Vai trò và nhu cầu sử dụng Coenzyme Q10 hằng ngày

Coenzyme Q10 (Co Q10), còn gọi là hay coenzyme E10 Ubidecarenon, một cái tên nghe còn lạ lẫm với không ít người, vì thuốc mới xuất hiện hơn chục năm nay. Tuy vậy, số người dùng thuốc cũng khá đông đảo, toàn thế giới đã có khoảng 40 triệu người bị bệnh tim dùng Co Q10 thường xuyên, riêng ở Nhật đã là trên 15 triệu người.
 Coenzyme Q10  là yếu tố cần thiết cho quá trình tạo năng lượng của tất cả các tế bào trong cơ thể. Đây là chất chống oxy hóa quan trọng và có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh.
 
Coenzyme q10
Giá: 700.000 VNĐ - Hotline: 01883 31 32 33
Coenzyme Q có thể tồn tại dưới 3 trạng thái oxy hóa: dạng ubiquinol giảm hoàn toàn  (CoQH 2), các gốc tự do semiquinone trung gian (CoQH •), và các dạng ubiquinone đầy đủ ôxi hóa (Coq).

Công dụng:    

Giảm nguy cơ tai biến tim mạch. Thường dùng trong các triệu chứng liên quan đến suy tim có sung huyết nhẹ và vừa ở những bệnh nhân đang được điều trị với phác đồ chuẩn.
Giúp sự hô hấp tế bào cơ tim, làm mạnh tim, ngăn cản virut  gây viêm tim.
- Kích thích hệ thống tế bào miễn dịch. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, Co Q10 làm chậm quá trình phát triển thành bệnh AIDS đối với người nhiễm HIV. Thường những bệnh nhân HIV có nồng độ Co Q10 thấp thì nhanh phát triển thành bệnh AIDS hơn người có HIV nhưng có nồng độ CoQ10cao.
-Giảm cholesterol máu (trong rối loạn lipid máu).
-Điều hòa huyết áp.
- Chống ôxy  hóa, chống lão hóa, nên phối hợp với một số chất khác như các vitamin: E, C, để giúp cơ thể trẻ, khỏe, ngừa ung thư.

Vai trò của Co Q10

- Đây là một dẫn chất benzoquinon, phân bố ở nhiều nơi trong cơ thể người và trong tự nhiên, có đặc tính tương tự vitamin, nghĩa là cơ thể con người cần chúng với số lượng rất nhỏ.
Sự thiếu hụt chất này sẽ gây ra các rắc rối về chuyển hóa và sinh bệnh tật. Như chúng ta đã biết, hầu hết các chuyển hóa trong cơ thể, trong tế bào của người đều cần sự xúc tác của các loại enzym khác nhau.

Nhu cầu Co Q10 hằng ngày

- Người bình thường hằng ngày cần từ 5-10mg Co Q10, chủ yếu do nguồn thực phẩm. Co Q10 có trong rau, đậu, thịt, cá, trứng, sữa, gan, tim với hàm lượng nhỏ. Cần chú ý công tác chế biến, để khỏi làm hao hụt tỷ lệ Co Q10 có trong đó, nên kết hợp cá, tim, gan với dầu thực vật vì Co Q10 tan trong dầu mỡ. 

Chú ý đề phòng:

Phụ nữ có thai và cho con bú: Tránh dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú vì độ an toàn chưa xác định.
ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc: thuốc không ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc
coenzyme Q10 có thể làm tăng tác dụng của thuốc lợi tiểu, các thuốc glycosid trợ tim và nitrat.
Thuoc coenzyme Q10 làm tăng tác dụng chống oxy hóa của vitamin E, thuốc có thể làm kéo dài thời gian tác dụng giảm huyết áp của enalapril và nitrendipin. coenzym Q10 có tác dụng đồng vận với L-canrnitin trong quá trình chuyển hóa và tuần hoàn. Thuốc có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng ảnh hưởng suy giảm lên cơ tim của các thuốc nhóm giải phóng adrenolytic bêta, kìm hãm tác dụng chống đông của warpharin.