Một số mỹ phẩm chứa Coenzyme q10 làm đẹp da

Coenzyme Q10 ( Co Q10 ) , còn gọi là hay coenzyme E10 Ubidecarenon , một cái tên nghe còn lạ lẫm với không ít người , vì thuốc mới xuất hiện hơn chục năm nay. Tuy thế , số người dùng thuốc cũng khá đông đảo , toàn thế giới đã có khoảng 40 triệu người bị bệnh tim dùng Co Q10 luôn luôn , riêng ở Nhật đã là trên 15 triệu người. 

Thuốc chữa bệnh Parkinson 2
- Coenzyme Q-10 là một hợp chất hòa tan trong lipid cốt tử được cơ thể tự tổng hợp và cũng được tiếp thu từ thức ăn.
- Coenzyme Q 10 là yếu tố nhu yếu để tổng hợp ATP thể sợi và có chức năng như một chất chống oxy hoá ở màng tế bào và lipoprotein.
- Tổng hợp nội sinh và chế độ ẩm thực cung cấp đủ thuoc coenzyme q10 để ngăn ngừa Thiếu thốn ở những người kiêu dũng. - Uống tu bổ coenzym Q 10 làm tăng nồng độ trong máu , huyết tương , lipoprotein , nhưng nó ám muội dù cho mô coenzym Q10 cấp độ được tăng lên , đặc biệt là ở các cá nhân lành mạnh.
 - Việc bổ xung thuoc coenzyme Q10 cho Cuối cùng cải thiện lâm sàng và chuyển hoá trong một số bệnh nhân bị rối loạn di truyền ti thể.
- mặc dầu việc bổ xung coenzym Q 10 có thể là một bổ trợ bổ ích trong liệu pháp y học bình thường để điều trị suy tim sung huyết , Học hỏi tu bổ là cần thiết.
- Vai trò tu bổ coenzym Q 10 tại các bệnh tim mạch , bệnh neurodegenerative , ung thư và bệnh đái đường cần phải Học hỏi thêm.
- Việc tu bổ coenzyme Q 10 không thấy cải thiện hiệu năng thể thao.
- ngày nay , không có bằng cớ rõ ràng , các bệnh nhân dùng thuốc giảm cholesterol , như là ức chế HMG-CoA reductase ( statin ) , sẽ công hiệu ưu tú khi tu bổ coenzym Q 10.

Ngoài tác dụng cải thiện sức khỏe , Co Q10 còn được sử dụng trong dồi dào các sản phẩm chăm chút da do đặc tính chống lão hóa , duy trì làn da kiêu dũng , cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc và móng tay. Các gốc tự do được tạo ra trong cơ thể gây ra các bệnh thoái hóa , ô nhiễm , tia cực tím… tất thảy những điều đó làm cho collagen và elastin ( những protein chịu trách nhiệm duy trì cấu trúc và tính đàn hồi của da ) trong cơ thể bị suy giảm , gây ra các nếp nhăn trên da và cảnh tượng chẻ ngọn ở tóc , khô và xước các đầu móng tay… Khi cơ thể được tu bổ bĩ bàng coenyme Co Q10 – chúng sẽ loại trừ các gốc tự do , góp phần duy trì nét thanh xuân của bạn.

Các dạng chế phẩm có Co Q10 trên thị trường

- Một số mỹ phẩm chứa Coenzyme q10 làm đẹp da , một số loại nước uống hoặc thực phẩm chức năng có chứa Co Q10.
Chống chỉ định: Chưa có nhưng có lời khuyên là tránh dùng cho nữ giới có thai hoặc đang Loại có vú vì độ an toàn chưa xác định.
tác dụng phụ: Hiếm gặp ngay cả khi dùng liều cao 60mg/ngày. Tuy thế có thể bạn loạn loạn đường tiêu hóa ( cấm cảu ở dạ dày , buồn nôn , đi rửa ) , phấp phỏng khó ngủ ( nếu uống vào buổi tối ).