Câu đằng và Thiên ma được xem như hai vị thuốc đầu bảng điều trị các bệnh về rối loạn chức năng của hệ tâm thần

Trong Đông y , Câu đằng và Thiên ma được xem như hai vị thuốc đầu bảng điều trị các bệnh về rối loạn chức năng của hệ tâm thần. Bài thuốc kinh điển “Thiên ma Câu đằng ẩm” chuyên môn chứng can thận âm hư , can phong nội động với các biểu lộ nhẹ là run , co giật , động kinh , đau đầu , Chói lọi , chóng mặt , mất ngủ , nặng thì bán thân bất toại.
>> thuoc tri benh parkinson
Câu đằng có tên khoa học là Uncaria Rhynchophylla ( Miq ). Bộ phận dùng để hạt dùng lấy dầu là những đoạn thân có mấu cành ( gai ở kẽ lá ) , cong như lưỡi câu. Lại có nhiều Học hỏi khoa học chứng minh tác dụng của Câu đằng trong việc sửa đổi các rối loạn chức năng của hệ tâm thần thực vật.
Trong đó Học hỏi thí nghiệm lâm sàng về tác dụng của Câu đằng trong điều trị bệnh Parkinson được thực hiện tại Trường trung y , bởi chưng GS-TS. Tốn Min phụ trách. Cuối cùng cho thấy , nhóm bệnh nhân được điều trị kèm với đơn thuốc Đông y có chứa Câu đằng đã cải thiện rõ rệt biểu lộ run , kỹ năng giao tiếp , tình trạng co cứng cơ , cùng các triệu chứng như lo lắng , trầm cảm , khó ngủ , chán ăn và táo bón.
Một Học hỏi khác của BS. Chung-Hsiang Liu và cộng sự về tác dụng canh gác tế bào tâm thần và chống động kinh của Câu đằng cho thấy Câu đằng có tác dụng canh gác tế bào tâm thần khỏi quá trình thoái hóa , gồm: sinh hóa. Đặc biệt , sau 6 tuần uống Câu đằng , các cơn co giật , động kinh đã bị suy yếu đáng kể.
Các nhà khoa học cho rằng trong Câu đằng có chứa một số Acide Amin và Peptide , có khả năng giống như các tiền chất dinh dưỡng của các chất dẫn truyền tâm thần , giúp làm giảm sự phóng điện bất thường có khả năng xảy ra trong các tế bào tâm thần. Đây là một phát hiện có khả năng giúp làm chậm lại quá trình lão hóa , thoái hóa tế bào não.
Luôn đồng hành với Câu đằng trong các bài thuốc điều trị run là Thiên ma – tên khoa học là Gastrodia elata Blume , bộ phận hạt đen là thân củ phơi khô. Nhắc đến Thiên ma không thể không nói đến tam kháng và tam trấn.
Tam kháng có nghĩa là 3 chống: chống động kinh , chống hôn mê và chống phong thấp. Tam trấn bao gồm trấn tĩnh , trấn kinh ( chống co giật ) và trấn thống ( cắt cơn đau ). 
>>>>>coenzyme q10 mua o dau
Nhiều Học hỏi của y học hiện đại đã chứng minh Thiên ma đóng vai trò canh gác tâm thần phê chuẩn việc ức chế các độc tố kích thích tâm thần , giảm nhiễm độc tâm thần bởi quá trình oxy hóa , làm chậm lại quá trình thoái hóa , lão hóa và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.
Với lợi thế sử dụng an toàn , nên trong các bài thuốc trị chứng run ( run tay , run chân , run giật toàn thân… ) , co giật , đau đầu , Chói lọi , chóng mặt , chân tay tê bại , bán thân bất toại , nói năng khó khăn đều có vị thuốc này.
Với những bằng cứ của y học hiện đại về tác động của Thiên ma , Câu đằng đối với các rối loạn chức năng của hệ tâm thần , một lần nữa cho thấy sự phối hợp này đã Cởi ra lạc quan cho những người bị chứng run trong bệnh và hội chứng Parkinson , run vô căn , run ở người cao tuổi , run do tai biến huyết mạch não , run do rối loạn tâm thần thực vật…
thông tin tham khảo:

Gần đây các nhà khoa học Hoa Kỳ đã phát Lộ rõ ra việc sử dụng Coenzyme Q10 ( CoQ10 ) với hàm lượng cao sẽ giúp giảm đi một nửa thời gian tiến triển của bệnh Parkinson.
Được biết chức năng của ty lạp thể bị tổn thương và bộ phận này bị thiếu Coenzyme Q10 ở những bệnh nhân Parkinson. CoQ10 gần giống với một loại vitamin. Lúc bạn còn trẻ một ngày làng nhàng thân hình sẽ sản xuất ra khoảng 300 mg CoQ10 , và mực độ này sẽ giảm dần khi tuổi tác tăng lên , bắt đầu là sau 30 tuổi.Vì thế nên Sửa sang sản phẩm Coenzyme Q10 tổng hợp để làm chậm sự thoái hóa tâm thần do bệnh Parkinson gây ra.